Mặc dù chỉ là kẻ đến sau, nhưng Samsung ngày càng chứng tỏ được sức mạnh của mình trên thị trường thiết bị di động.
2012 quả là một năm thắng đậm đối với Samsung, và nếu như mọi thứ vẫn
diễn ra theo đúng kế hoạch, chuỗi bất bại của họ sẽ tiếp tục kéo dài
sang 2013. Theo trang tin The Korea Times, hãng sản xuất điện tử nổi
tiếng này tự đặt ra cho mình mục tiêu mang đến thị trường 510 triệu
thiết bị điện thoại cầm tay trong năm sau.
Chỉ tính riêng trong năm 2012, Samsung đã cung cấp khoảng 420 triệu
điện thoại trên toàn cầu. Như vậy, theo như kế hoạch, số lượng sản phẩm
được sản xuất vào năm sau sẽ tăng 20%.
Samsung Galaxy S III là smartphone gặt hái nhiều thành công nhất cho Samsung tính tới thời điểm hiện tại.
Ngoài ra, điểm đặc biệt của các sản phẩm Samsung trong năm sau sẽ là
240 triệu máy được sản xuất tại Việt Nam. Con số này tương đương với 1/2
tổng lượng sản phẩm được Samsung sản xuất và tung ra thị trường vào năm
2013. Số còn lại thì 170 triệu máy sẽ được sản xuất tại Trung Quốc, 20
triệu máy tại Ấn Độ và số còn lại sẽ được sản xuất tại nhà máy Samsung
tỉnh Gyeongsang, Hàn Quốc. Đây là một con số đáng tự hào với quốc gia
đang phát triển như Việt Nam, các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam đang
rất được ưa chuộng trên toàn thế giới cho chất lượng tốt và đảm bảo đúng
tiến độ yêu cầu.
Dây chuyền nhà máy sản xuất điện thoại Samsung tại Bắc Ninh.
Những chiếc smartphone Samsung hiện tại vẫn được sản xuất đều đặn dưới bàn tay của người Việt.
Trong số 510 triệu thiết bị, Samsung tính toán 390 triệu trong số đó sẽ
là điện thoại thông minh, con số 120 triệu còn lại sẽ dành cho các loại
feature phones của hãng. Năm nay cũng chứng kiến cuộc lội ngược dòng
ngoạn mục của Samsung khi thắng Nokia để trở thành hãng sản xuất điện
thoại lớn nhất thế giới và đồng thời sản phẩm Samsung Galaxy S III đã
vượt qua iPhone 4S để trở thành smartphone bán chạy nhất trong năm 2012.
Năm sau, Samsung cũng sẽ tập trung hơn vào phát triển các thiết bị chạy
Windows Phones 8 , bên cạnh thế mạnh của họ là các thiết bị Android.
Theo một nhân viên phòng thông tin truyền thông của Samsung, công ty này
cũng đón nhận một số lượng lớn nhu cầu của người dùng đối với các thiết
bị hỗ trợ công nghệ LTE.
Mặc cho cuộc chiến bản quyền với Apple vẫn chưa có dấu hiệu ngưng nghỉ,
Samsung vẫn chứng tỏ sức mạnh của mình ở thị trường Mỹ nói riêng và thị
trường nước ngoài nói chung, nhờ thành công to lớn của dòng sản phẩm
Galaxy.
Liệu Samsung có thể thực hiện được dự án dài hơi này hay không? Những
chiêu trò mới nào sẽ được “ông lớn” công nghệ Hàn Quốc này cho ra mắt?
Cuộc chiến giữa Apple và Samsung nói riêng và với các hãng nói chung sẽ
đi về đâu? 2013 hứa hẹn sẽ là đấu trường không khoan nhượng ở phân mảng
thị trường này.
Theo Soha